Bài viết 11

"Thầy!
Ca từ cảm thán vẳng bên tai mỗi ngày từ cái thời nó bé xíu xiu. Và giờ đây, khi nó đã tích lũy được tương đối những tố chất cần thiết để trở thành một người trưởng thành, cũng là lúc nó muốn 1 lần cất lên tiếng gọi: Thầy!
Trong cái nhìn của mọi người, có lẽ Thầy là một người nghiêm nghị, làm việc quá nguyên tắc và đôi khi là “sao mà khó tính quá vậy”. Nhưng với nó, nó phục thầy theo một cách khác. Những lời khuyên lơn, la mắng của Thầy, nó đón nhận với tư cách một đứa trẻ cần thêm kinh nghiệm. Nó thầm nghĩ, sao mà Thầy hay quá, chưa bao giờ nó uất ức vì Thầy, Thầy luôn có cách làm cho nó “tâm phục – khẩu phục”, đôi lúc cương nghị, nhưng cũng không hề quên những lời nói nhẹ nhàng, ấm ám - làm lòng nó lắng lại. Thầy không những đóng vai trò một người dạy bảo, nhưng với nó, Thầy là một tấm gương sống - về đức tin, về tinh thần hầu việc Chúa, và về cách ứng xử mỗi ngày với mọi người nữa.
Rồi nó lớn lên từng ngày, tiếp xúc với nhiều người hơn, được học hỏi nhiều hơn và giờ Thầy cũng không còn ở bên mỗi ngày nữa, nhưng nó biết, Thầy vẫn dõi theo bước nó, lắng nghe, và dùng lời êm dịu nhỏ nhẹ dạy nó.
“Cảm ơn Thầy đã cưu mang, dạy dỗ và cả những lời cầu nguyện để con có được ngày hôm nay. Và hơn hết, con muốn được một lần như mọi người, thốt lên: “CẢM ƠN THẦY”! Nhưng con chưa làm được - chỉ đơn giản - vì Thầy là người Cha thân yêu của con”!!!"